Văn hóa và sự phát triển của L'Oréal dựa trên tính sáng tạo và ý thức về vẻ đẹp. Đội ngũ tiếp thị của L’Oreal hàng ngày sống với các giá trị này cũng là sức mạnh của tập đoàn.

Tính sáng tạo là một phần trong bộ mã di truyền của tập đoàn L'Oréal. Đội ngũ nhân viên Marketing là trung tâm của quá trình này, và họ ở vị trí giao kết với phòng kinh doanh. Nhiệm vụ của họ là giúp người tiêu dùng trên toàn thế giới nhận thấy được các sản phẩm đã được thiết kế đáp ứng theo nhu cầu của người tiêu dùng và định ra xu hướng cho các phương thức làm đẹp và những niềm hạnh phúc. Đội ngũ Marketing được sắp xếp theo 2 nhóm chính: marketing vận hành và marketing phát triển.
 
Tham gia vào đội ngũ marketing đa văn hóa có nghĩa là không chỉ tham gia vào việc phát triển và quảng bá sản phẩm trên toàn thế giới mà còn là làm việc trong một lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh và hay thay đổi, một lĩnh vực tạo nên xu hướng của tương lai. Các thương hiệu của L'Oréal dành cho đa dạng người tiêu dùng và phong cách sống, từ  kênh phân phối đại trà đến các cửa hàng mỹ phẩm hiện đại, các salon chuyên nghiệp, cho đến các cửa hiệu sang trọng tại các quốc gia khác nhau. Họ tiếp tục thay đổi thị trường thế giới nơi mà sự cạnh tranh luôn gay gắt và mang tính đòi hỏi cao. Ngoài ra, đội ngũ marketing còn phải liên tục tiếp thị các sản phẩm mới và thường xuyên tiến hành đổi mới thương hiệu của mình.