L’Oréal dựa vào Bộ phận Nghiên cứu & Cải tiến toàn cầu, cùng với danh mục các thương thiệu quốc tế được cơ cấu theo kênh phân phối và quy trình sản xuất công nghiệp hiện đại để đảm bảo cho sự phát triển của tập đoàn.

 

NGHIÊN CỨU - NẰM TRONG BỘ MÃ DI TRUYỀN CỦA L’ORÉAL

L’Oréal luôn dành các khoản đầu tư lớn vào việc nghiên cứu và đặt việc cải tiến sản phẩm làm trọng tâm của mô hình phát triển. Với hơn 130 phân tử được phát triển trong hơn 40 năm qua, Tập đoàn đã thể hiện năng lực xuất sắc trong việc phát minh ra các hoạt chất quan trọng trước nhiều đối thủ cạnh tranh. L’Oréal đã xây dựng các trung tâm Nghiên cứu & Cải tiến tại 6 khu vực trên thế giới (châu Âu, Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ). Tại mỗi khu vực trọng điểm của thế giới, các trung tâm này kết hợp các hoạt động nghiên cứu với việc "phát triển chuyên môn" và "các nguyên tắc cơ bản thị trường". Các trung tâm này còn phải thực hiện nhiệm vụ tìm hiểu thói quen, nhu cầu và các tiêu chuẩn về sở thích của cư dân địa phương về việc làm đẹp. Chính nhờ có sự phối hợp giữa nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, L’Oréal hoàn toàn có khả năng cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp cho nhiều loại da, tóc và các nền văn hóa khác nhau.

>Bản đồ địa điểm các trung tâm Nghiên cứu & Cải tiến của L’Oréal toàn cầu

 

DANH MỤC SẢN PHẨM PHONG PHÚ VÀ ĐA ĐẠNG

L’Oréal được thừa hưởng các thương hiệu quốc tế nổi tiếng và độc đáo trên thế giới bao gồm tất cả các dòng sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp từ chăm sóc tóc, thuốc nhuộm tóc đến các sản phảm chăm sóc da, trang điểm và nước hoa. Bổ sung cho nhau, các thương hiệu này đã được quản lý theo từng Bộ phận có kinh nghiệm và năng lực trong các kênh phân phối riêng biệt của họ. Cách tổ chức này là một trong những ưu điểm chính của L’Oréal. Nó không những đáp ứng được mong đợi của khách hàng dựa trên thói quen và phong cách sống của họ mà còn phù hợp với điều kiện phân phối tại các quốc gia bất cứ nơi đâu trên thế giới.

>Liên kết đến các trang thương hiệu (trang các Thương hiệu)

 

MÔ HÌNH SẢN XUẤT HIỆN ĐẠI 

L’Oréal đã quyết định hợp nhất các phương tiện sản xuất. Được thiết lập trên khắp thế giới, 41 nhà máy của L’Oréal sản xuất gần 90% sản lượng mỹ phẩm bán ra trên thị trường.
 
Đảm bảo chất lượng đồng nhất và có khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, mô hình này giúp hạn chế rủi ro và tối ưu hóa các công cụ công nghiệp. Bộ phận Điều Hành là bộ phận duy nhất điều phối việc sản xuất và phân phối sản phẩm. Bộ phận này hợp nhất 7 lĩnh vực  – mua hàng, đóng gói, sản xuất, kiểm tra chất lượng, giao nhận, môi trường, an toàn và vệ sinh – đồng thời giám sát toàn bộ quy trình sản xuất từ mua nguyên liệu thô đến phân phối thành phẩm. 
 
Tăng khả năng đáp ứng và thích nghi với yêu cầu cụ thể của từng khu vực, công cụ công nghiệp được trải rộng trên 5 khu vực lãnh thổ chính. Điều này giúp giảm thiểu khoảng cách giữa người tiêu dùng đến nhà máy sản xuất nhằm đảm bảo họ được tiếp cận với các sản phẩm ở mức giá tốt nhất có thể. Kinh nghiệm từ những bài học doanh nghiệp thành công trước đó, công ty cũng đưa ra những tiêu chuẩn chính xác để lựa chọn các nhà phân phối nhằm tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài cũng như cơ hội liên doanh phục vụ cho mục đích đổi mới.

>Bản đồ các nhà máy của L’Oréal toàn cầu